Dưới đây sẽ tổng hợp top các mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam và Thế giới trong năm 2020 với sự phổ biến và số người dùng lớn nhất.

1. Facebook
TOP 11 Mạng xã hội lớn nhất Việt Nam & thế giới 2021

Facebook là nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay với 2,45 tỷ người dùng hàng tháng (theo Facebook, 2019). Đây cũng là mảnh đất ưu tiên số 1 cho nhiều doanh nghiệp quảng cáo, truyền thông để hướng tới người dùng khi mà hiện nay có hơn 80 triệu doanh nghiệp đang hoạt động trên nền tảng này.

Khi sử dụng mạng xã hội Facebook, bạn có thể kết bạn với những bạn bè theo rất nhiều mối quan hệ khác nhau như theo sở thích, nơi sống, nơi làm việc hay trường học, bạn của bạn bè… Bên cạnh đó Facebook là nơi để mọi người cập nhật hồ sơ cá nhân, chia sẻ những mối quan tâm, cảm xúc của bản thân đi kèm với những định dạng đa dạng như trạng thái, hình ảnh, video, Stories, live stream và các tính năng mới liên tục được cập nhật và thông báo cho bạn bè biết về chúng.

Facebook cũng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ khác. Công ty đã mua lại Instagram, WhatsApp, Oculus và GrokStyle và phát triển một cách độc lập các sản phẩm Facebook Messenger, Facebook Watch và Facebook Portal.


2. Instagram
TOP 11 Mạng xã hội lớn nhất Việt Nam & thế giới 2021

Instagram là một ứng dụng chia sẻ ảnh và video miễn phí trên Apple iOS, Android và Windows Phone, cho phép người dùng có thể tải ảnh hoặc video lên và chia sẻ ảnh hoặc video với những người theo dõi hoặc nhóm bạn bè chọn lọc. Họ cũng có thể xem, bình luận và thích bài viết mà bạn bè mình chia sẻ trên Instagram.

Vào năm 2010, Instagram đã ra đời và trở thành một mạng xã hội phát triển đầy tiềm năng. Đến năm 2012, Facebook mua lại mạng xã hội này, nhờ đó mà Instagram cũng đạt mức tăng trưởng kỷ lục, là một trong những công cụ đắc lực hỗ trợ giúp việc truyền thông tiếp thị đạt hiệu quả cao.


3. Linkedln
TOP 11 Mạng xã hội lớn nhất Việt Nam & thế giới 2021
LinkedIn là một trang mạng định hướng kinh doanh được thành lập năm 2002, có trụ sở tại bang California, Mỹ. Tháng 5 năm 2003, LinkedIn chuyển đổi thành một trang mạng dịch vụ xã hội, người sử dụng chủ yếu là những thành viên chuyên nghiệp về hệ thống mạng. Nền tảng của LinkedIn cũng gần giống với Facebook và những mạng xã hội khác. Tuy nhiên LinkedIn được sử dụng chủ yếu bởi các doanh nghiệp và những cá nhân có mục đích tuyển dụng, tìm kiếm việc làm và mở rộng cơ hội kinh doanh, chủ yếu được dùng để phục vụ nhu cầu công việc. LinkedIn hiện nay có hơn 660 triệu người dùng trên 200 quốc gia và lãnh thổ khắp thế giới.

3. Twitter
TOP 11 Mạng xã hội lớn nhất Việt Nam & thế giới 2021
Twitter là một dịch vụ mạng xã hội trực tuyến miễn phí, cho phép người sử dụng đọc, nhắn và cập nhật các mẩu tin nhỏ gọi là tweets. Những mẩu tweet có giới hạn tối đa 280 ký tự được chia sẻ nhanh chóng trong phạm vi nhóm bạn của người nhắn hoặc có thể được trưng rộng rãi cho mọi người. Twitter không có kết bạn, chỉ có follow (theo dõi). nền tảng này phù hợp với những người thích viết blog, thích sử dụng phần mềm rút gọn link hay những SEOer có thể tạo một hệ sinh thái cho website của mình. Twitter hiện nay có hơn 330 triệu người dùng toàn cầu (số liệu quý 1, 2019). Trong đó, có khoảng 40% (145 triệu người dùng) sử dụng nền tảng này hàng ngày.

4. Pinterest
TOP 11 Mạng xã hội lớn nhất Việt Nam & thế giới 2021
Pinterest là website chia sẻ ảnh dưới dạng mạng xã hội, được sử dụng phổ biến nhằm mục đích chia sẻ hình ảnh, post và phân loại dưới dạng các tấm bảng dán ảnh, được đính bằng các pin (ghim). Tại đó, người dùng có thể sáng tạo, đăng tải và quản lý các bộ sưu tập ảnh theo các chủ đề, sở thích khác nhau. Người dùng có thể xem các bộ sưu tập của người khác, repin (kéo về) đính vào các bộ sưu tập của mình, hoặc “like” ảnh. Hiện nay, Pinterest đang sở hữu khảong 335 triệu lượt người dùng hàng tháng. Một điều đặc biệt ở mạng xã hội này là nữ giới chiếm 71% người dùng, đây là số liệu đáng lưu ý cho các doanh nghiệp và Marketer.

5. Wechat
TOP 11 Mạng xã hội lớn nhất Việt Nam & thế giới 2021

WeChat là ứng dụng nhắn tin có thị phần lớn nhất tại Trung Quốc, được phát triển bởi công ty Tencent Holdings năm 2011 – một trong năm công ty lớn nhất thế giới. WeChat có trên các nền tảng iOS, Android và cả Windows Phone hay Symbian, giúp hỗ trợ gửi tin nhắn thoại, video, ảnh và văn bản. Bạn cũng có thể trò chuyện nhóm hoặc bạn có thể tìm bạn bè xung quanh để trò chuyện. WeChat đã được mô tả là “ứng dụng cho mọi thứ” của Trung Quốc và là “siêu ứng dụng” vì có nhiều chức năng.

Hiện nay, WeChat đã có mặt trên hơn 200 quốc gia với hơn 20 ngôn ngữ. WeChat có hơn 1.08 tỷ người dùng hàng tháng và 1 tỷ người dùng truy cập hàng ngày. Tại Trung Quốc, ứng dụng này đem tới 34% tổng lưu lượng dữ liệu trên điện thoại và 30% thời gian người dân Trung Quốc sử dụng Internet là để truy cập WeChat.

6. WhatsApp
TOP 11 Mạng xã hội lớn nhất Việt Nam & thế giới 2021

WhatsApp là một ứng dụng nhắn tin đa nền tảng, thuộc sở hữu của Facebook, cho phép bạn nhắn tin miễn phí với các mạng có sẵn trên thiết bị di động mà không cần phải trả phí tin nhắn cho nhà mạng. Đến nay, Whatsapp là một trong những ứng dụng tin nhắn được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Ngoài tính năng chính là nhắn tin văn bản thông thường, người dùng cũng có thể gửi tin nhắn dạng âm thanh, hình ảnh video hay thậm chí là đoạn ghi âm trực tiếp cho bạn bè. Facebook đã mua WhatsApp với 19 tỷ đô vào năm 2014 và biến Whatsapp thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất trên thế giới với hơn 2 triệu người dùng hiện nay trên toàn thế giới. Mới đây, Facebook đã đưa tin về tính năng quảng cáo trong dòng trạng thái (status) của WhatsApp, đây cũng là một động thái cần quan tâm cho các doanh nghiệp thương mại điện tử.

7. Tumblr
TOP 11 Mạng xã hội lớn nhất Việt Nam & thế giới 2021

Tumblr là một nền tảng tiểu blog và mạng xã hội được sáng lập bởi David Carp vào năm 2007, và thuộc sở hữu của Yahoo! từ năm 2013 với giá 1,1 tỷ đô. Nền tảng này cho phép bạn có thể đăng thỏa thích tâm tư, chia sẻ của bản thân dưới nhiều hình thức khác nhau như đa phương tiện như là hình ảnh, video,… Đồng thời, bạn còn có thể follow bạn bè khác để tạo nên những mối quan hệ và kết nối chúng như những mạng xã hội thông thường khác. Các tính năng của Tumblr đều được thực hiện thông qua giao diện Dashboard. Ước tính mỗi tháng nền tảng này có 371 triệu lượt visit và 7,2 triệu blog mới được tạo ra mỗi tháng.

8. Tiktok
TOP 11 Mạng xã hội lớn nhất Việt Nam & thế giới 2021

TikTok là nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội của Trung Quốc được ra mắt vào năm 2016 tại Trung Quốc với tên Douyin và năm 2017, TikTok ra đời dành cho các thị trường bên ngoài Trung Quốc. Cách thức hoạt động của mạng xã hội này khá đơn giản , hầu hết là đăng tải và chia sẻ nội dung dưới dạng video có thời lượng ngắn khoảng vài giây tới 15 giây. TikTok cho phép người dùng xem và tạo các clip nhạc, quay các clip ngắn và chỉnh sửa chúng với các bộ lọc độc đáo và các hiệu ứng đặc biệt vào các clip.

Ngày nay, Tik Tok là ứng dụng có độ phủ rộng khắp toàn cầu, là một trong các mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam và Thế giới có tốc độ phát triển bậc nhất trên thế giới, với cộng đồng video âm nhạc khổng lồ. TikTok báo cáo có 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới. TikTok đang được chào đón nhiệt tình, đặc biệt là các nước châu Á như Campuchia, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Ngày nay, TikTok thậm chí còn phổ biến hơn Twitter, Snapchat và Reddit – các nền tảng mạng xã hội lâu đời và phổ biến trên thế giới.

9. Snapchat
TOP 11 Mạng xã hội lớn nhất Việt Nam & thế giới 2021

Snapchat là một ứng dụng nhắn tin với nội dung video hoặc ảnh ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011. Điểm đặc biệt của ứng dụng này là tất cả các nội dung video hay hình ảnh đăng tải sẽ chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn. Cách duy nhất để người dùng có thể lưu lại được nội dung hình ảnh gửi đến là chụp ảnh màn hình. Snapchat ban đầu tập trung vào chia sẻ ảnh cá nhân, nhưng giờ đây bạn có thể sử dụng nó để gửi video ngắn, trò chuyện video trực tiếp, nhắn tin hay chia sẻ các câu chuyện cho tất cả những người đang theo dõi của bạn. Snapchat hiện nay có khoảng 360 triệu người dùng hàng tháng, khoảng 3 tỷ snap được tạo ra mỗi ngày (ảnh và video).

10. Spoon Radio
TOP 11 Mạng xã hội lớn nhất Việt Nam & thế giới 2021

Spoon Radio là ứng dụng livestream trực tiếp – mạng xã hội âm thanh trực tuyến dành cho giới trẻ hàng đầu thế giới hiện nay. Được thành lập năm 2013 tại Hàn Quốc, ứng dụng này nhanh chóng tạo ra bước đột phá khi đem tới các tính năng nổi bật như Spoon LIVE, Spoon CAST,…nhằm tạo ra một không gian để mọi người có thể dễ dàng kết nối và chia sẻ cảm xúc về các vấn đề trong cuộc sống thường ngày bằng việc sử dụng giọng nói.

Hiện nay với hơn 10 triệu người dùng trên toàn thế giới, Spoon Radio mang tới cho mọi người cơ hội được livestream trực tuyến, upload và lắng nghe những dạng nội dung audio nguyên bản, cũng như tương tác và kết nối với những người dùng khác một cách dễ dàng.

Top những mạng xã hội lớn nhất của Việt nam

Có thể nói năm 2020 là năm bùng nổ của mạng xã hội khi mà các ông lớn như Vccorp, G-Group chính thức tham gia vào cuộc đua dành giật thị phần người dùng mạng xã hội tại Việt Nam. Vậy trong năm 2020 đâu là những mạng xã hội phổ biến và lớn nhất của Việt Nam tạo ra hiện nay.

1. Gapo
TOP 11 Mạng xã hội lớn nhất Việt Nam & thế giới 2021
Gapo được xây dựng từ tháng 04/2019, được thành lập bởi công ty CP công nghệ Gapo – một công ty thành viên của Công ty cổ phần tập đoàn G-Group hiện đang sở hữu nhiều thương hiệu, dịch vụ công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Mạng xã hội này nhắm đến đối tượng chính là giới trẻ, phát triển dựa trên những hành vi sử dụng của giới trẻ Việt Nam. Hiện Gapo là sản phẩm thứ 9 của tập đoàn này và là mạng xã hội thừa hưởng hệ sinh thái “khủng” của G-Group bao gồm: Beatvn, F88, Tima, G-pay, BeatVN, GameTV, VSEC, G-Capital.

2. Lotus
TOP 11 Mạng xã hội lớn nhất Việt Nam & thế giới 2021
Lotus là mạng xã hội do Công ty cổ phần VCCorp làm ra, với Admicro – một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam về khai thác quảng cáo Internet – cũng là một nhánh trực thuộc. Mạng xã hội Lotus lấy nội dung và trải nghiệm người dùng làm trọng tâm, với mục đích chính là tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà sản xuất nội dung và các cá nhân thỏa sức sáng tạo để tạo ra các nội dung chất lượng hơn phục vụ người sử dụng. Người dùng sẽ được tự tay sắp đặt, làm chủ cách đăng bài sinh động và mới lạ (hình ảnh, văn bản và video xen kẽ nhau) theo mục đích của mình để tạo ấn tượng. Người dùng có thể cá nhân hoá và sắp xếp trang cá nhân theo sở thích chứ không gò bó theo khuôn mẫu cố định của ứng dụng.

Tác động từ các tia cực tím, tia tử ngoại sẽ gây mất thẩm mỹ và làm tổn thương làn da của bạn. Việc không che chắn kỹ càng hay dùng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài sẽ khiến làn da của bạn dễ bị thâm...

Tổng hợp 20 extension hữu ích mà các bạn nên dùng cho trình duyệt google chrome để hỗ trợ trong công việc, học tập và giải trí

Bạn đang muốn tìm một địa điểm để tụ tập bạn bè cũng như trải nghiệm cảm giác camping, cắm trại ngay tại Hà Nội mà không cần phải đi xa. Inreview giới thiệu đến các bạn top 10 địa điểm cắm trại gần ng...

Điểm mặt những quán cafe view đẹp ở Hà Nội có thể giúp bạn thư thái tâm hồn, đôi khi là tĩnh lặng một chút để thoát khỏi bộn bề cuộc sống hay là có những buổi hẹn hò thật lãng mạn bên người ấy.

Là một môn học mà hầu hết khối nào cũng phải thi. Môn toán như một phân vô cùng quan trọng để các bạn học sinh phải chú tâm đến. vậy phải làm thế nào để ôn luyện môn toán hiệu quả lại là một câu hỏi m...

Nhu cầu học tập và tìm tài liệu ngày càng cao đã dẫn đến sự ra đời của nhiều trang web học tập miễn phí dành cho học sinh, sinh viên. Nhưng việc tìm những tài liệu hay và hữu ích thì thật sự khó khăn...

Bạn rất thích quay video nhưng lại hơi ngại công đoạn chỉnh sửa ư? Bạn muốn tạo nhưng video đặc sắc nhưng lại không biết sửa video trên điện thoại như thế nào, Đó cũng là lúc các ứng dụng thể hiện vai...

Gần đây, các bạn trẻ Việt đang chỉ cho nhau một ứng dụng học tiếng Anh mới vừa lạ mà vừa thực tế gọi là 4English. Đây được coi là một "siêu ứng dụng" vì tích hợp rất nhiều tính năng, tiện ích để học t...